ศูนย์เรียนรู้ไอทีสู่ชุมชน สนับสนุนโดย บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัดSubmitted by admin on อังคาร, 2007-04-03 13:59.
ความเป็นมาปี พ.ศ.2547 บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำกัด
ได้เข้ามาสนับสนุนในการเปิดศูนย์เรียนรู้ไอทีที่อาคารมูลนิธิดวงประทีป
และต่อมาปี พ.ศ. 2550-2551 สนับสนุนขยายไอทีเข้าสู่ชุมชนในกรุงเทพฯ มี 5
ศูนย์ดังต่อไปนี้
พื้นที่การทำงาน
1. ชุมชนเย็นอากาศ 2 เขตยานาวา
2. ชุมชนสร้างสรรพัฒนา 7- 12 เขตคลองเตย
3. ชุมชนร่วมใจพัฒนา เขตประเวศ ไปเปิดสอนที่ ชุมชนมหาดไทย 1 เขตประเวศ
4. ชุมชนริมทางรถไฟสายใต้-ตะวันตก เขตตะลิ่งชัน
5. ชุมชนฉลองกรุง เขตหนองจอก
กลุ่มเป้าหมาย
1. แม่-พ่อบ้านและผู้สนใจไอทีเพื่อนำมาใช้กับงานอาชีพและปรับตัวเข้ากับยุคไอที
2. ผู้สนใจทั่วไป ติดต่อได้และสมัครได้แต่ละ พืนที่เครือข่าย
กิจกรรมด้านพัฒนา
1. เปิดโอกาสให้ชาวชุมชนและผู้สนใจเข้าอบรมและพัฒนาทักษะไอที ซึ่งสามารถนำไปใช้กับการประกอบอาชีพของตน
2. เปิดโอกาสให้ชุมชนจัดการบริหารศูนย์ไอทีให้เกิดความยั่งยืน
3. ศูนย์ไอทีต่างๆจะจัดตารางอบรมต่อเนื่อง เช่น word,Excel,Power Point , Internet, E-mail
4. ศูนย์ไอทีจะจัดให้บริการอินเตอร์เน็ตในชุมชนโดยเก็บค่าบริการราคาถูก
หัวหน้าโครงการ นายขานทอง ดาลาด หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศ
โทร 02 671-4045-8 ต่อ 122
คุณสุภารัตน์ จูระมงคล ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมเพื่อชุมชน
และคณะ
บริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย )จำกัด
เยี่ยมศูนย์เรียนรู้ไอทีต่างๆในเขตกรุงเทพฯ




ภาพรวมอุปสรรคการดำเนินงาน
1. ขาดแคลนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
2. มีผู้สนใจเข้าอบรมยังน้อย
3. ขาดวิทยากรหรือเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ
4. ขาดความรู้ดูแลและบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
5. ผู้รับอบรมมีทรรศนะคติบริโภคนิยมมากกว่าสร้างสรรค์
|